ให้พร้อมอยู่เสมอ เปลี่ยนทุกๆ40000กิโล
และไม่ควรให้ เครื่องยนต์ร้อนมากกว่าปกติ
โดยเฉพาะการติดตั้งก๊าส ควรหมั่นตรวจและเรื่องความร้อนให้ดี(ถ้าเครื่องร้อน100องศา)อย่างมากก็เครื่องดับ พอเย็นก็ติดได้(เครื่องทนได้นะครับ)
เป็นเกียร์ชนิด ขับเคลื่อนล้อหน้า ตระกูล ZF 4HP16 ปัญหาของเกียร์ก่อนซ่อม
1.เวลาเข้าเกียร์แล้ว มีการดิเลย์ หรือต้องรอก่อน เครื่องยนต์ เริ่มร้อนก็จะสามารถเข้าได้ครับผม และบ้างครั้งพอเครื่องยนต์ร้อน ก็อืด
ผลการตรวจสอบ คอมพิวเตอร์เบื้องต้น
ขึ้นปัญหา(เอาท์พุทสปีด)เปลี่ยนไม่ปกติ
ตัวนี้สำคัญมากครับแนวทางก่อนการคิดค้นถึงปัญหาที่จะตรวจซ่อม อาการของเกียร์ เกินไปกว่าครึ่งคือ
เกียร์เสื่อมสภาพตามอายุครับ จัดไปเลยครับผม ผ้า,ชุดซ่อม,ลูกสูบ,น้ำมันเกียร์แบบพิเศษครับ เกียร์ที่เสื่อมสภาพนี้ ถูกรีแพใหม่ แบบหมดจด พร้อมด้วยล้างวาวล์บอดี้
มีรึจะรอดครับ เปลี่ยนดีมากๆครับ นิ่มตรงตามสเต็บ ทุกประการ ด้วยความยินดี ที่จะรับประกัน กันไปเลย1ปีเต็ม เพราะเชื่อว่า มันจะทนได้แบบสบายๆ
ช่างกบเชียงใหม่ +66818815900